4 đặc tính nổi bật của răng sứ Orodent

Trong những năm gần đây, thẩm mỹ răng sứ trở thành 1 xu hướng làm đẹp không chỉ của nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng mà còn rất nhiều người cho mục tiêu cải thiện sự tự tin và sắc đẹp bản thân. Ngành khoa học vật liệu cũng không ngừng phát triển cho ra đời các dòng răng sứ mới ngày càng hoàn hảo. Bên cạnh tiêu chí đẹp, tính an toàn cũng được khách hàng đặt lên hàng đầu. 

Thị trường nha khoa vốn đã quá quen thuộc với các dòng răng sứ đến từ Đức hay Nhật. Từ nửa đầu năm 2021, một thương hiệu mới ra mắt tại Việt Nam và sớm khẳng định vị trí dẫn đầu, đó là Orodent, dòng răng sứ cao cấp đến từ Italia. Đây là dòng răng sứ có tính thẩm mỹ cao, được đánh giá là an toàn nhất thế giới hiện nay. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Nhung (Nha khoa Thùy Anh) sẽ thông tin tới bạn các đặc tính nổi bật của răng sứ Orodent. 

4 đặc tính nổi bật của răng sứ Orodent

Trước tiên chúng ta hãy điểm qua 1 chút về lịch sử hình thành và phát triển công ty Orodent. Orodent thành lập năm 1984 từ ý tưởng của Gaetano Gembini nhằm cung cấp cho thị trường nha khoa các sản phẩm hợp kim quý made in Italia. Từ năm 2007, trên nền tảng sự hiểu biết sâu sắc về các yêu cầu cần thiết của vật liệu nha khoa, Orodent tiến hành đẩy mạnh phát triển dòng răng toàn sứ Orodent zirconia với 1 vài dòng tiêu biểu như Orodent high tranlution, orodent bleach, orodent white matt, orodent zirconia và orodent multilayer. 

4 đặc tính nổi bật của Orodent bao gồm:

1. Giá trị thẩm mỹ cao

Răng sứ orodent được thiết kế độc quyền về màu sắc và các hiệu ứng quang học đi kèm. Bản thân sứ orodent sở hữu độ trong mờ từ 43 – 48%. Độ trong mờ được hiểu là sự kết hợp giữa khả năng cho ánh sáng đi qua hoàn toàn- độ trong và khả năng giữ lại ánh sáng- độ mờ. 

Hình dưới đây mô tả các mức độ khác nhau độ trong của răng, từ trong suốt đến khi tăng dần độ mờ lên. Răng sứ với độ trong mờ cho phép 1 phần ánh sáng xuyên qua, 1 phần ánh sáng phản xạ lại từ các lớp dưới bề mặt tạo ra hiệu ứng ánh sáng làm rõ các chi tiết nhỏ, tạo ra chiều sâu cho răng sứ, nhờ đó mà răng sứ sẽ giống với răng tự nhiên nhất. 

Sự đa dạng về màu sắc cũng giúp orodent dễ dàng phủ sóng trên thị trường. Các màu sứ từ tự nhiên như A1, A2 đến các màu trắng sứ hay màu trắng lấp lánh nhờ bổ sung tinh thể vàng hay kim cương giúp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khách hàng. Tùy theo độ tuổi, phong cách, màu da, màu tóc, màu mắt,… khách hàng sẽ có lựa chọn màu sắc răng phù hợp nhất cho mình.

Hơn nữa, orodent còn có dòng răng sứ multilayer. Bình thường trên 1 phôi sứ sẽ chỉ có 1 màu cố định. Nhưng riêng trên phôi sứ multilayer sẽ có dải màu chuyển tiếp từ cổ răng trắng đục cho đến rìa cắn trong mờ. Cho phép CAD/CAM ra răng sứ giống với răng tự nhiên nhất. Điều này rất lý tưởng khi chúng ta làm 1 vài răng sứ đơn lẻ. 

2. Độ cứng, độ bền uốn, khả năng chịu lực tốt nhất

Để sản xuất sản phẩm Zirconia, Orodent cùng với sự hợp tác độc quyền của nhà cung cấp bột sứ Zirconia lớn nhất thế giới tại Nhật Bản – TOSOH, có thể đảm bảo tạo ra các sản phẩm có chất lượng và đặc tính cao nhất cho lĩnh vực phẫu thuật – y tế, tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn ISO:13356.

Răng sứ Orodent được sản xuất trực tiếp tại các nhà máy của mình ở Castelnuovo del Garda thông qua công nghệ ép đơn trục tác động kép tinh vi. Hệ thống này hoàn toàn do Orodent nghiên cứu và phát triển, cho phép thu được giá trị mật độ đồng nhất trong tất cả các phần của bánh sứ hơn bất kỳ hệ thống nào khác.

Quy trình sản xuất Orodent với tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo bởi hệ thống kiểm soát chất lượng phù hợp với UNI EN ISO 13485. Tất cả điều này mang đến cam kết giá trị về chất lượng tối ưu và độ an toàn cao cho các khách hàng của mình.

Độ bền uốn sứ Orodent từ 1200-1400 MPa, trong khi độ bền uốn của men răng là 10 MPa, của ngà răng là 260 MPa. Độ bền uốn được hiểu là khả năng kháng lại nứt gãy với lực tác động trong quá trình ăn nhai. Độ bền uốn càng cao thì nguy cơ nứt gãy sứ càng giảm. Do đó, răng sứ Orodent chỉ định lâm sàng rộng hơn nhiều các loại răng toàn sứ trước đây, có thể làm cầu dài tới tận 14 đơn vị. 

Khả năng chịu lực tốt cũng cho phép răng sứ Orodent có độ mỏng tối đa, chỉ 0,6mm (mỏng như 1 chiếc veneer) là đủ chịu lực ăn nhai như răng bình thường. Việc này giúp bảo tồn mô răng tốt hơn, không phải mài quá nhiều mô răng, hạn chế sự ê buốt hay các nguy cơ bệnh lý tủy răng trong điều trị. 

3. Tương hợp sinh học cao

Sự tương hợp sinh học được hiểu là khả năng chống lại vi khuẩn và không gây các kích ứng khó chịu cho cơ thể. 

Bản chất răng sứ làm từ các oxit kim loại, thành phần chính là zirconium oxit. Nghiên cứu invitro đã cho thấy đây là 1 vật liệu sinh học, không gây độc tế bào, không hòa tan trong nước và không bám dính vi khuẩn. 

Ưu điểm của zirconium oxide còn nằm ở sự trơ hóa học. Do đó mà sẽ không phóng thích thành phần nguy cơ gây hại, không bị mòn bề mặt theo thời gian, đảm bảo sự ổn định của phục hình. 

Ngoài ra sứ còn có khả năng cách nhiệt, cách điện. Điều này giúp bảo vệ tủy răng khỏi các kích thích từ môi trường tốt hơn. 

   4. Dễ dàng trong sử dụng, thao tác

Nhờ các ưu điểm về mặt cơ học, sinh học cũng như nổi bật về thẩm mỹ, orodent chỉ định rộng rãi cho rất nhiều trường hợp:

    • Chụp sứ đơn lẻ nhờ sự đa dạng về màu sắc của bánh phôi sứ và độ trong mờ hoàn hảo cho phép tạo ra chiếc răng giả với hình thể, màu sắc và tính chất quang học giống hệt răng thật. 
    • Cầu răng, có thể chỉ định cho cầu dài tới 14 đơn vị sứ nhờ độ bền uốn lên tới 1200-1400 mPa nên có khả năng kháng gãy cao hơn hẳn các vật liệu thông thường. 
    • Phục hình cho răng implant răng sứ được cắt máy tính bằng công nghệ CAD/CAM nên có độ sát khít lý tưởng với abutment của implant bên dưới, tạo bề mặt trơn nhẵn hạn chế tối đa sự tích tụ của vi khuẩn, giảm nguy cơ viêm quanh implant.
    • Cải thiện thẩm mỹ cho các răng, kể cả răng nhiễm màu tetracyclin – các phôi sứ có độ trong mờ cao, vừa có khả năng khúc xạ ánh sáng tạo hiệu ứng men-ngà, vừa có khả năng che màu cho phần cùi răng tối màu bên dưới. 

Sự thuận tiện của orodent còn nằm ở việc orodent có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, đảm bảo sự cung cấp vật liệu đầy đủ, đa dạng và chế độ bảo hành lâu dài sau này (19 năm). 

5 . Đặc quyền của hãng dành cho khách hàng

Đây là dòng răng sứ duy nhất được tặng kèm gói bảo hiểm hợp tác với Vietinbank.

Ngoài ra nhà sản xuất còn có các ưu đãi riêng dành cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng hay các hoạt động thể thao,…Chế độ hậu mãi tốt cũng góp phần khẳng định chất lượng lâu dài của sản phẩm. 

Bọc răng sứ orodent chọn nha khoa uy tín – chất lượng 

Trên đây là các đặc tính nổi bật của dòng răng sứ Orodent. Để phát huy tối đa sự ưu việt của răng sứ thì việc chọn nha khoa đồng hành là rất quan trọng. Các bạn có thể tham khảo 1 vài tiêu chí sau đây:

1. Trình độ của bác sĩ

Bác sĩ là người có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định sự thành bại của ca bọc răng sứ. Bạn nên tìm hiểu rõ thông tin về bác sĩ sẽ thực hiện làm răng sứ cho mình, số năm kinh nghiệm, bằng cấp, cũng như kết quả các ca bọc răng sứ đã thực hiện trước đó. Bác sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật tốt sẽ đảm bảo mài cùi răng chuẩn tỉ lệ, kiểm soát tốt quá trình làm răng sứ, không gây tổn thương tới tủy hoặc nướu. 

Tại nha khoa Thùy Anh, 100% các bác sĩ đều tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ răng sứ, thẩm mỹ nụ cười ở trong và ngoài nước. Với triết lý “giải pháp tối ưu, can thiệp tối thiểu”, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi được điều trị với những tiêu chuẩn y khoa cao nhất.

Với phương châm điều trị “Ở đây chúng tôi không bán răng sứ, chúng tôi thiết kế nụ cười”, chắc chắn bạn sẽ có được nụ cười đẹp và hài hòa nhất với gương mặt của mình. 

2. Công nghệ bọc sứ và vật liệu làm răng sứ 

Hiện nay, thị trường răng sứ thẩm mỹ đã có sự cải tiến rõ rệt về chất liệu cũng như công nghệ bọc răng sứ. Tuy nhiên các loại vật liệu sứ trôi nổi, kém chất lượng giá rẻ vẫn được tuồn vào và sử dụng. 

Nha khoa Thùy Anh có Labo làm răng sứ riêng, như vậy sẽ không phải qua bên trung gian thứ 3, vừa đảm bảo đầu vào của nguyên vật liệu, vừa tiết kiệm được chi phí điều trị. 

Tại nha khoa Thùy Anh, các bạn sẽ được ký tên lên bánh phôi sứ đúng với loại răng sứ mình đã chọn. Labo riêng của phòng khám nên bs có thể sát sao với toàn bộ quy trình chế tác răng sứ đảm bảo đúng loại răng sứ bạn chọn, cũng như thiết kế dáng răng, đường cười cá nhân hóa phù hợp nhất với bạn.

3. Trang thiết bị máy móc hiện đại

Việc chụp X – quang trước điều trị là vô cùng cần thiết. X – quang giúp bác sĩ đánh giá được tương quan xương – răng – mô mềm cũng như kích thước, hình thái buồng tủy hay mức độ khỏe mạnh của chân răng để có kế hoạch chính xác nhất. 

Các thiết bị nhận cảm khớp cắn cũng nên được sử dụng, vì khi làm răng sứ thẩm mỹ, khớp cắn sẽ có những thay đổi nhất định. Việc dùng các chất chỉ thị điểm chạm khớp thông thường có thể không phát hiện được hết các cản trở khi nhai.

Tại nha khoa Thùy Anh, tất cả các cơ sở của chúng tôi đều có máy X – quang cận chóp, máy chụp panorama và máy chụp CT conebeam 3D. Máy phân tích khớp cắn điện toán T-scan cũng được trang bị để hỗ trợ kiểm tra khớp cắn sau điều trị. 

4. Chế độ bảo hành

Bọc răng sứ tại các đơn vị uy tín, bạn sẽ được minh bạch về chi phí cũng như chế độ bảo hành khi gặp các vấn đề trong quá trình sử dụng răng sứ. 

Tại nha khoa Thùy Anh, chúng tôi có chính sách chăm sóc định kỳ cho tất cả các khách hàng làm răng sứ. Bác sĩ sẽ lên lịch hẹn tái khám định kỳ sau mỗi 4 – 6 tháng, trước ngày hẹn nha khoa sẽ liên hệ đặt hẹn cho bạn. Và mọi chi phí trong buổi tái khám là miễn phí, bao gồm lấy cao răng vệ sinh, kiểm tra khớp cắn, chụp phim kiểm tra tình trạng chân răng,…

Anh Hùng là Việt kiều Đức, trước đây anh đã từng chỉnh nha và phẫu thuật hàm hô tại Đức nhưng kết quả vẫn chưa như ý. Việc hở khớp răng hàm khiến anh ăn nhai rất khó khăn. Cộng với màu răng xỉn màu, ố vàng, khe thưa và tam giác đen nhiều khiến anh tự ti trong giao tiếp. Quyết tâm về lại Việt Nam để phục hồi lại hàm răng của mình, với nhu cầu cải thiện chức năng nhai, làm răng đều hơn, hết xô nghiêng, hết ố vàng, anh đã chọn dòng răng sứ Orodent bleach. Dòng răng sứ trắng sáng với hiệu ứng kim cương lấp lánh và độ cứng, độ bền uốn cao sẽ khắc phục được tất cả các khuyết điểm hiện có. 

Nha khoa Thùy Anh là hệ thống nha khoa uy tín và chuyên sâu về dịch vụ bọc răng sứ. Mỗi năm, chúng tôi hoàn thiện nụ cười cho hơn 20.000 khách hàng tại khu vực miền Bắc. Trong đó có rất nhiều khách hàng từ miền Trung hay từ nước ngoài không ngại đường xa đi xuống Hà Nội, Thái Nguyên làm răng. Chúng tôi luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín. Trên đây là các thông tin về răng sứ Orodent cũng như kinh nghiệm chọn nha khoa uy tín để giao phó hàm răng của mình mà bạn có thể tham khảo. 

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục
phone
phone no background