ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM ĐAU KHỚP THÁI DƯƠNG HÀM THỂ NẶNG CHO CÔ BỆNH TỚI TỪ THÁI BÌNH

Đau nhức hàm, không ăn uống được gì khiến cô Nguyễn Thị Thao (51 tuổi) mang tâm lý hoang mang, lo lắng. Đã từng đi thăm khám tại rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ nhưng tình trạng bệnh không cải thiện khiến cô mất niềm tin và khổ sở trong suốt nhiều năm trời. 

Nhưng may mắn thay, cô đã biết đến Nha Khoa Thuỳ Anh và đã được bác sĩ tại đây điều trị khỏi, dứt điểm các triệu chứng giúp cuộc sống của cô quay trở về quỹ đạo bình thường, cải thiện chất lượng đời sống, sức khỏe. 

Đau hàm, không há mở miệng được là triệu chứng của bệnh gì?

Chia sẻ với chúng tôi về tình trạng ban đầu, cô Thao nói trong một buổi sáng ngủ dậy cô thấy khớp hàm của mình có tiếng kêu lạo xạo mỗi khi há mở miệng. Tuy nhiên cô không quá để tâm đến vấn đề này và nghĩ rồi nó cũng sẽ hết thôi, thế nhưng một thời gian sau thì bệnh tiến triển nặng hơn khiến cô bị cứng hàm không thể há mở miệng được, mỗi lần há miệng đều thấy rất đau. 

Đi thăm khám và được chẩn đoán mắc phải bệnh lý khớp thái dương hàm, cô Thao dùng thuốc theo đơn mà bác sĩ kê rồi đeo máng nhai nhưng tất cả đều không khả quan. Thậm chí bác sĩ còn bảo cô phải sống chung với bệnh này cả đời chứ không thể chữa trị khỏi được.

Khoảng thời gian này cô Thao khá stress và dường như mất hết hi vọng về việc chữa trị. Các hoạt động ăn uống, giao tiếp nói chuyện đều bị cản trở khiến cuộc sống của cô trở nên tối tăm, sức khoẻ giảm sút. Những món ăn đơn giản như rau luộc nấu nhừ cô cũng không thể nhai được mà phải thái nhỏ ra, cơm cũng thay thế bằng cháo để dễ nuốt. 

Cơ duyên giúp cô Thao biết đến Nha Khoa Thuỳ Anh

Tưởng chừng như không còn hy vọng nào cho đến 1 ngày cô xem trên mạng biết đến Nha Khoa Thuỳ Anh với bác sĩ Lê Sơn Tùng chuyên điều trị về khớp thái dương hàm. Người ta bảo “có bệnh thì phải vái tứ phương”, như 1 tia sáng le lói trong những ngày tối tăm, cô Thao đã lặn lội bắt xe đò từ Thái Bình lên Phổ Yên (Thái Nguyên) để tiến hành thăm khám chữa trị. 

Tại đây cô được bác sĩ nắn chỉnh khớp, thiết kế máng nhai kết hợp với một số bài tập vật lý trị liệu. Thời gian đầu cô Thao phải đeo máng 24/24 kể cả khi đi ngủ, do chưa quen với máng nhai nên cô đã rất vất vả trong việc ăn uống và tập làm quen với máng. Cô kể có những đêm đeo máng khó chịu không ngủ được, cô tính tháo ra luôn nhưng con gái cô đã bên cạnh động viên, cùng cô cố gắng vượt qua giai đoạn này. 

Khi mới bắt đầu bước vào điều trị, cô phải đi tái khám thường xuyên khoảng 1 lần/tuần. Việc đi lại đường xá xa xôi có đôi lúc cũng khiến cô mệt mỏi nhưng những chuyến đi này lại không hề vô ích một chút nào. Tình trạng bệnh dần dần cải thiện khi cô có thể há miệng được to hơn, giao tiếp dễ dàng hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị khớp thái dương hàm như tập vận động hàm, sửa thói quen cận chức năng, uống thuốc nội khoa, dùng Tens, laser liều thấp… Máng nhai cũng là 1 trong những lựa chọn đem lại sự hiệu quả, bên cạnh đó cũng đòi hỏi thêm sự kết hợp khéo léo của nha sĩ với các cách thức khác nhằm tìm kiếm đáp ứng tối ưu nhất trên bệnh nhân.

– Bác sĩ Sơn Tùng cho biết:

“Trường hợp của cô Thao đã phải chịu đựng những tổn thương nội khớp và rối loạn hệ thống cơ khiến cô không thể ăn nhai bình thường trong 2 năm, há miệng bé, đau lên đầu cổ. 

Trải qua 4 tháng điều trị tương ứng với 10 lần hẹn với chúng tôi, cô Thao đã đáp ứng tốt các liệu trình điều trị, khớp cắn được tinh chỉnh ổn định, vững chắc. các triệu chứng của cô đã biến mất hoàn toàn. 

Cô không còn bị đau khớp hàm nữa, việc ăn uống đã trở lại bình thường giúp tinh thần của cô trở nên thoải mái, những giấc ngủ ngon không còn lo âu khiến sức khoẻ của cô cải thiện hơn rất nhiều.”

Mặc dù mỗi lần hẹn cô đều phải di chuyển đi lại một đoạn đường khá xa xôi nhưng kết quả điều trị tiến triển một cách tốt đẹp nên tâm lý của cô cũng thoải mái, cảm thấy rất vui vẻ. Thậm chí có nhiều lúc cô còn động viên ngược lại cả ekip điều trị khiến chúng tôi cũng an tâm hơn phần nào. 

Các bạn có thể nghe lại chia sẻ của cô Thao qua video dưới đây nhé!

Và nếu như các bạn hoặc người thân cũng đang gặp phải những triệu chứng như trên thì bác sĩ Nha Khoa Thuỳ Anh khuyên bạn nên đi thăm khám sớm để cuộc sống và sức khoẻ không bị ảnh hưởng nhiều các bạn nhé!

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục