Niềng răng cho bé 7 tuổi có lợi ích gì? Nên niềng như thế nào?

“Niềng răng càng sớm đẹp càng nhanh” – đó chính là lời khuyên chân thành từ bác sĩ chỉnh nha cũng như hội niềng răng tại nha khoa Thùy Anh. Nhưng với trẻ 7 tuổi thì sao, liệu niềng có quá sớm không? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin về vấn đề niềng răng cho bé 7 tuổi trong bài viết dưới đây nhé. 

Niềng răng cho bé 7 tuổi

Có nên niềng răng cho trẻ 7 tuổi hay không?

Khi trẻ đã hoàn thiện hết các vị trí răng thì khi quan sát bằng mắt thì chúng ta dễ dàng nhận thấy tình trạng răng của bé như: hô, móm, thưa, lệch lạc… 7 tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu thay răng, những chiếc răng cửa vĩnh viễn bắt đầu thay chỗ cho răng sữa. Tình trạng răng mọc lệch lạc ở độ tuổi này có thể gây ảnh hưởng tới các răng khác nên bố mẹ cần theo dõi và đưa trẻ đi thăm khám, nắn chỉnh kịp thời.

Răng trẻ lúc 7 tuổi được ví như “đội quân mới chiêu mộ” nên rất dễ “huấn luyện”, việc phát hiện và niềng răng cho bé 7 tuổi sớm sẽ giúp đạt hiệu quả nhanh nhất. Do lúc này cấu trúc xương hàm, cấu trúc răng vẫn còn mềm, dễ uốn nắn để tạo nền tảng cho những chiếc răng nanh, răng hàm mọc lên đúng vị trí và khớp cắn đạt đúng chuẩn. 

Tác hại của việc không phát hiện răng mọc lệch lạc sớm

Việc bố mẹ không theo dõi hay thực hiện các biện pháp nắn chỉnh răng sớm cho trẻ sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự phát triển và thậm chí là cuộc sống của con trong tương lai: 

+ Nụ cười và gương mặt mất thẩm mỹ: Hàm răng lộn xộn, hô móm khiến gương mặt của bé mất đi sự hài hòa, điều này khiến bé luôn ngại ngùng khi cười nói, giao tiếp với bạn bè. 

+ Cản trở việc ăn nhai, phát âm: Việc hàm răng phát triển bất thường, khớp cắn lệch sẽ khiến việc cắn xé, nghiền thức ăn không được thực hiện tốt. Về lâu dài gây rối loạn hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể. 

+ Tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng: Răng mọc lệch, mọc sai vị trí… khiến thức ăn bị mắc vào kẽ răng mà rất khó làm sạch. Lâu ngày sẽ gây nên các bệnh như viêm nha chu, sâu răng… 

Lợi ích của việc niềng răng sớm cho trẻ 

+ Giảm thiểu các bệnh lý về răng miệng cho trẻ. Sau khi niềng răng cho bé 7 tuổi thì việc thực hiện vệ sinh răng miệng sẽ dễ dàng hơn, răng được làm sạch nên vi khuẩn không có điều kiện gây bệnh, giúp trẻ chủ động hơn khi vệ sinh răng miệng, tạo được thói quen tốt và cảm thấy yêu thích chăm sóc răng miệng. 

+ Cải thiện chức năng ăn nhai: Nếu như với hàm răng lệch lạc trẻ sẽ phải dùng lực hàm để nhai khiến trẻ nhanh bỏ bữa và ăn chậm thì với hàm răng đều đặn, khớp cắn chuẩn thì khi ăn trẻ không thấy bị đau hay mỏi hàm nữa, việc ăn uống của con sẽ ngon miệng hơn. 

Khớp cắn chuẩn giúp việc nhai, nghiền thức ăn dễ dàng hơn từ đó giúp cơ hàm khỏe mạnh và dẻo dai, ngăn ngừa được tình trạng teo cơ hàm sau này. Bên cạnh đó, hệ thống tiêu hóa có điều kiện làm việc tốt hơn vì thức ăn được nghiền nhỏ giúp sức khỏe được cải thiện, trẻ có thể phát triển toàn diện nhất về mặt thể chất và tinh thần.

+ Cải thiện thẩm mỹ gương mặt: Niềng răng sẽ đem lại một diện mạo hoàn toàn mới cho trẻ không chỉ về hàm răng mà còn tổng thể gương mặt. Khuôn mặt trẻ sẽ trở nên cân đối và hài hòa hơn rất nhiều. Niềng răng giúp đưa những chiếc răng mọc lệch lạc di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Sau khi kết thúc niềng răng cho bé 7 tuổi thì trẻ sẽ có hàm răng đều đẹp và thẳng hàng giúp trẻ tự tin hơn trong học tập và đời sống hàng ngày, rất có lợi cho quá trình phát triển bình thường và khỏe mạnh của trẻ sau này.

Trẻ 7 tuổi thì niềng răng như thế nào tốt nhất?

Theo đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại nha khoa Thùy Anh thì việc niềng răng cho bé 7 tuổi bằng phương pháp nào thì bác sĩ cần phải tiến hành thăm khám và nó cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Cụ thể là cần phải xác định chính xác xem trường hợp răng của bé cần phải niềng cả hàm hay chỉ niềng được 1 số lượng răng cụ thể:

+ Trường hợp trẻ cần niềng cả hàm: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám xem trẻ đã thay hết số răng sữa chưa. Nếu vẫn chưa thì bố mẹ không nên nóng vội mà cần đợi trẻ mọc đầy đủ số lượng răng vĩnh viễn thì mới có thể tiến hành niềng răng. Vì nếu niềng răng khi trẻ chưa thay hết răng sữa và mọc răng vĩnh viễn sẽ khiến quá trình thay răng bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, trẻ còn dễ bị biến dạng cấu trúc hàm do niềng răng vô tình co siết các răng có sẵn xâm lấn vùng răng gãy rụng nhằm chuẩn bị cho việc thay răng mới.

+ Trường hợp trẻ chỉ cần niềng 1 số lượng răng nhất định: Bác sĩ chỉnh nha sẽ thiết kế những khung niềng dạng đơn lẻ, có chiều dài khớp với số răng liền kề nhau cần niềng của trẻ để vừa khít với kích thước. Phương pháp này sẽ giúp trẻ khắc phục kịp thời vấn đề về thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng đồng thời không làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển bình thường của các răng còn lại.

Niềng răng cho bé 7 tuổi cần chọn nha khoa uy tín

Niềng răng cho bé sẽ cần một bác sĩ có tâm có tầm để đồng hành, động viên con cùng bố mẹ những lúc con đau đớn, nản chí muốn bỏ cuộc. Nha khoa Thùy Anh Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giàu kinh nghiệm, thực hiện thành công nhiều case niềng răng cho trẻ chính là địa chỉ đáng tin cậy để bố mẹ lựa chọn. 

Tại đây, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chỉnh nha dành riêng cho trẻ nhỏ, phân định lứa tuổi rõ ràng để có quy trình điều trị hợp lý và kết quả tối ưu nhất. Niềng răng tại nha khoa Thùy Anh chắc chắn sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ gương mặt, chức năng phát âm.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nieng-rang-mac-cai-thanh-toan-tra-gop-0/

Bên cạnh đó, khi niềng răng cho bé 7 tuổi bố mẹ cần lưu ý những vấn đề sau: 

– Giải cho cho con hiểu rõ về tình trạng con gặp phải và đồng hành cùng con trong quá trình chỉnh nha để con có 1 tâm lý thoải mái nhất bước vào hành trình niềng răng. 

– Hướng dẫn, theo sát trẻ trong việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng. 

– Xây dựng cho trẻ chế độ ăn uống khoa học, phù hợp với người niềng răng, tránh cho con ăn những thực phẩm rắn, cứng và dai. 

– Đưa con tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, tránh tới quá trễ so với lịch hẹn. 

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng cho bé 7 tuổi mà bố mẹ cần nắm rõ. Niềng răng sớm cho con đúng chỉ định sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, bố mẹ hãy quan sát sự phát triển răng hàm của con để có phương án điều trị sớm nhất cho con nhé. 

HOT: ƯU ĐÃI TỚI 15 TR. Đ PHÍ NIỀNG RĂNG 

+ GIẢM trực tiếp tới 5 triệu đồng phí niềng răng  

+ HOÀN 100% phí thăm khám trị giá 500k 

+ TẶNG hàm duy trì sau niềng trị giá 1 tr.đ 

+ TẶNG gói căn chỉnh khớp cắn bằng công nghệ Tscan trị giá 5 tr. đ

+ TẶNG gói lấy dấu hàm và biết trước kết quả niềng răng bằng công nghệ scan itero 5D trị giá 3 tr.đ

+ MIỄN PHÍ chụp phim X  – quang, nhổ răng chỉnh nha 

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục