Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không?

Nhổ răng khôn thật sự cần thiết khi chúng gây ra đau đớn và ảnh hưởng tới những chiếc răng lân cận. Nhiều bạn chia sẻ mong muốn nhổ 2 chiếc cùng một lúc để “chịu đau một thể”. Vậy có thể nhổ 2 chiếc răng khôn cùng lúc không? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. 

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc?

Có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc?

Răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm thì việc loại bỏ là cần thiết để tránh đau nhức, ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Nhổ răng khôn với một bác sĩ nha khoa giỏi thì không quá phức tạp, nó chỉ là một ca tiểu phẫu đơn giản. 

Việc bạn có thể được thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không thì bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng sức khỏe của bạn để đánh giá. Nếu sức khỏe tốt và có thể khắc phục được bất lợi khi ăn uống thì có thể tiến hành nhổ được. 

Tại nha khoa Thùy Anh, rất nhiều khách hàng đã thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc nhằm tiết kiệm thời gian và rút ngắn thời gian lành thương, chịu tiêm tê và uống thuốc 1 lần thay vì phải chia ra làm 2 lần. 

Tuy nhiên, răng khôn của mỗi người sẽ có một hình thái mọc khác nhau nên nhổ được hay không thì vẫn cần bác sĩ thăm khám trực tiếp, chụp X – quang và đưa ra tư vấn cụ thể. Bạn không nên tự ý quyết định nhé. 

Nhổ 2 răng khôn cách nhau bao lâu?

Thời gian nhổ 2 răng khôn cùng lúc sẽ cách nhau từ 15 – 30 phút tùy vào tình trạng răng của mỗi người. Còn nếu trường hợp của bạn không thể thực hiện nhổ 2 răng khôn trong 1 buổi hẹn thì bạn nên thời gian nhổ răng sẽ cách nhau khoảng 1 tuần. 

Bạn lưu ý thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, thời gian nhổ răng của bạn sẽ cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ điều trị, vì chỉ có bác sĩ mới nắm rõ tình trạng răng miệng và sức khỏe cụ thể của bạn. 

Cách để nhổ 2 răng khôn cùng lúc an toàn

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu đơn giản nhưng có thể sẽ gây biến chứng nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm, trang thiết bị hỗ trợ không đầy đủ, đặc biệt là trường hợp cần nhổ nhiều răng 1 lúc. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn bạn nên tới các phòng khám có bác sĩ giỏi cũng như có đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 

Nha khoa Thùy Anh là đơn vị được hàng chục nghìn khách hàng tin tưởng tới thực hiện nhổ răng khôn, chúng tôi là địa chỉ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc xử lý nhiều case răng khôn từ dễ tới khó. 

Bên cạnh đó, bạn hãy chọn sử dụng thêm máy siêu âm piezotome – máy nhổ răng khôn hiện đại, an toàn nhất thế giới với những ưu điểm như: 

– Giúp bóc tách dây chằng xung quanh răng hay chia nhỏ những chiếc răng khó để lấy răng ra dễ dàng hơn, thời gian nhổ răng diễn ra nhanh hơn. 

– Giúp bảo vệ các mô mềm, giảm sang chấn khi nhổ. 

– Giảm biên độ há miệng khi nhổ, bệnh nhân sẽ không cần hết sức để mở rộng miệng như phương pháp nhổ răng thông thường. 

– Giảm sưng nề, tê bì môi, má sau nhổ và thúc đẩy thời gian lành thương. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/nho-rang-khon-bao-lau-thi-lanh-thuong-can-kieng-nhung-gi/

Những điều cần lưu ý khi nhổ răng khôn

+ Trước nhổ răng

Bạn nên thực hiện nhổ răng khôn vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều nhé, điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tình huống như chảy máu, hay có vấn đề gì có thể tới nha khoa khắc phục luôn thay vì phải đợi sang sáng hôm sau nếu nhổ vào buổi chiều muộn. Trước khi nhổ răng bạn nên ăn no, giữ tâm lý thoải mái khi thực hiện. 

Trên thực tế, trước khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ vệ sinh làm sạch răng miệng, gây tê cục bộ giúp bệnh nhân không có cảm giác đau nhức trong suốt quá trình thực hiện nên bạn không cần quá lo lắng.

+ Sau nhổ răng

Điều cần lưu ý là chăm sóc đúng cách, kiêng cữ một số loại thức ăn dễ gây kích ứng nhằm rút ngắn thời gian lành thương.

– Súc miệng bằng nước muối: Trong 1 đến 2 tuần đầu tiên, Khách hàng không nên súc miệng bằng nước muối, dù là với nước muối pha loãng. Nguyên nhân là do bên trong nước muối có tính sát khuẩn cao. Điều này sẽ làm chậm quá trình lành thương và có thể gây khó chịu cho Khách hàng.

– Vệ sinh răng miệng mạnh: Sau khi nhổ răng khôn, Khách hàng vẫn cần vệ sinh răng miệng để tránh cho vi khuẩn tích tụ quá nhiều trong khoang miệng. Mặc dù vậy, để giảm đau khi nhổ răng khôn, Khách hàng chỉ nên vệ sinh răng miệng thật nhẹ nhàng. Nếu vệ sinh quá mạnh, Khách hàng không chỉ bị đau mà còn khiến vết thương bị rách ra.

– Hạn chế hút thuốc: Khí Carbon Monoxide có trong thuốc lá sẽ làm giảm quá trình lành thương của vùng nhổ răng. Đồng thời, hành động hút hoặc rít thuốc cũng làm ảnh hưởng xấu đến vết thương. Vì vậy những người có thói quen hút thuốc nên ngừng hút thuốc tối thiểu 2 tuần sau khi nhổ răng khôn.

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề có nên nhổ 2 răng khôn cùng lúc hay không cũng như những vấn đề bạn cần lưu ý sau nhổ răng khôn để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm sau nhổ răng. Hãy đến với nha khoa Thùy Anh để có được trải nghiệm nhổ răng nhẹ nhàng – chính xác – không đau bạn nhé. 

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục