Sâu răng hàm trong cùng là răng nào? Nha khoa Thùy Anh

Sâu răng hàm trong cùng là tình trạng nhiều người gặp phải nhưng không rõ là chiếc răng nào, mức độ nguy hiểm như thế nào hay hướng xử lý ra sao. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của nha khoa Thùy Anh nhé. 

Hỏi đáp: Sâu răng hàm trong vùng là răng nào?

Một người trước khi bước vào tuổi trưởng thành sẽ có 28 chiếc răng, ở độ tuổi từ 17 – 25 bạn sẽ mọc thêm răng số 8 (răng khôn) – đây là răng hàm trong cùng, mọc lên khi những chiếc răng khác đã hoàn thiện nên không có chức năng ăn nhai hay thẩm mỹ. Mặt khác, răng số 8 thường mọc vào giai đoạn xương đã phát triển ổn định nên có thể gây ra nhiều khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng hằng ngày. Việc thức ăn thường bị giắt vào răng chính là cơ hội thuận lợi để các mảng bám tích tụ lại từ đó gây nên bệnh sâu răng. 

Dấu hiệu nhận biết răng hàm trong cùng bị sâu?

Những triệu chứng dưới đây cảnh báo răng khôn của bạn đang bị sâu và cần được xử lý càng sớm càng tốt: 

+ Đau răng: Cơn đau có thể diễn ra liên tục hoặc ngắt quãng dù cho bạn có tác động vào răng hay không. 

+ Ê buốt răng: Khi bạn ăn đồ lạnh, ngọt hoặc chua thì răng sâu sẽ bị ê buốt. 

+ Thay đổi màu sắc: Đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất của răng khôn hàm dưới bị sâu. Nếu bạn thấy trên răng xuất hiện những đốm xám, nâu hoặc đen thì nghĩa là răng bạn đang có sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

+ Gây mùi khó chịu cho hơi thở: Khi răng bị sâu sẽ hình thành các lỗ nhỏ trên bề mặt khiến thức ăn khi đưa vào cơ thể dễ bị mắc kẹt lại. Hơn nữa, do răng khôn mọc ở vị trí góc khuất nên việc vệ sinh sẽ càng khó khăn hơn. Bởi vậy, răng khôn bị sâu trở thành ổ vi khuẩn, từ đó tiết ra mùi hôi khó chịu, khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp.

Răng khôn bị sâu có nguy hiểm không?

Bản thân sự hiện diện, mọc lên của răng khôn đã gây nên rất nhiều phiền phức cho con người. Răng khôn không có ý nghĩa về mặt chức năng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng tổng thể. Tệ hơn nữa khi răng số 8 bị sâu thì bạn sẽ có thể sẽ còn phải đối mặt với những vấn đề sau:  

– Do nằm ở phía trong cùng hàm của cung hàm nên rất khó vệ sinh răng số 8. Nên khi ăn uống thì vụ thức ăn và vi khuẩn sẽ dễ dàng tích tụ vào nhất là ở những chiếc răng khôn chỉ một được một phần, mọc lệch đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày sẽ gây sâu răng, thậm chí là đau nhức và nhiễm trùng máu.

Răng trong cùng bị sâu nặng nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới các răng khác kế cận, lây lan tới xương ổ răng gây nguy hiểm đến sức khỏe toàn thân. 

– Răng khôn bị sâu còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như: Viêm tủy, viêm nha chu, hôi miệng, áp xe răng,…

Hướng xử lý răng khôn bị sâu

Khi răng khôn (răng số 8) bị sâu bạn cần tới các cơ sở nha khoa để tiến hành thăm khám và tìm ra hướng điều trị phù hợp. Thường với răng khôn mọc ngầm, mọc lệch bị sâu bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để tránh đau nhức cũng như ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Răng khôn bị sâu chỉ được giữ lại để điều trị theo hướng bảo tồn với điều kiện răng mọc thẳng, sâu ở mức độ nhẹ. 

Nhiều bạn có ý định giữ lại răng khôn khi đã được chỉ định nhổ bỏ vì sợ đau. Bạn hoàn toàn yên tâm tại nha khoa Thùy Anh với sự hỗ trợ của máy piezotome và kỹ thuật nhổ răng khôn giỏi các đội ngũ bác sĩ tại đây thì việc nhổ răng sẽ đảm bảo nhẹ nhàng – chính xác – không đau.

Nhổ răng khôn tại nha khoa Thùy Anh - nhẹ nhàng - chính xác - không đau

⏩ Đội ngũ bác sĩ nhổ răng giỏi

Tại nha khoa Thùy Anh, 100% các bác sĩ đều tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội. Chúng tôi là đơn vị đã thực hiện thành công cho hàng chục nghìn case nhổ răng khôn từ khó tới dễ một cách nhẹ nhàng, an toàn, không đau đớn. Các bác sĩ thuộc chuyên khoa “Phẫu thuật trong miệng” của chúng tôi còn có kinh nghiệm trong việc giải quyết những chiếc răng khôn mọc ngầm, mọc lệch khó hay răng khôn nằm gần các cấu trúc giải phẫu thần kinh quan trọng.

⏩ Phòng phẫu thuật riêng biệt đảm bảo vô trùng tuyệt đối

Nha khoa Thùy Anh là một trong số ít các phòng khám nha khoa tại Hà Nội có phòng phẫu thuật trong miệng chuyên biệt. Tất cả những dụng cụ bằng kim loại đều được hấp sấy trong lò hấp vô trùng Autoclave, đóng gói và bảo quản trong tủ tia cực tím trước khi đem ra sử dụng. Những dụng cụ như bơm kim tiêm, ống hút nước bọt, cốc súc miệng, dao phẫu thuật… đều được sử dụng một lần.

⏩ Thuốc gây tê an toàn, đảm bảo không đau

Thuốc tê được sử dụng trong phẫu thuật đó là lidocain 2%, nhập khẩu trực tiếp từ Pháp; đảm bảo liều sử dụng thấp nhưng vẫn đạt hiệu quả gây tê lâu dài, do đó tránh được những biến chứng liên quan tới ngộ độc thuốc tê.

⏩ Trang thiết bị hiện đại

Chúng tôi trang bị máy siêu âm Piezotome, là thiết bị hỗ trợ nhổ răng tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, các phương tiện cấp cứu như máy đo huyết áp, bình oxy, mặt nạ dưỡng khí, thuốc hạ áp, thuốc chống shock đều được chúng tôi trang bị đầy đủ để đảm bảo case nhổ răng diễn ra an toàn.

 ⏩ Chụp phim khảo sát chân răng trước khi nhổ

Trước khi nhổ răng, bạn sẽ được chụp phim Xq miễn phí để khảo sát chân răng bên dưới, nhằm đánh giá độ khó của chiếc răng.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/gia-nho-rang-khon-la-bao-nhieu/

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục