Điều kiện để có thể nhổ răng khôn – Nha khoa Thùy Anh

Hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều được chỉ định nhổ bỏ để tránh đau đớn và ảnh hưởng tới các răng còn lại. Để giúp cho cuộc nhổ răng của bạn diễn của bạn diễn ra an toàn và thời gian lành thương nhanh, trong bài viết dưới đây nha khoa Thùy Anh xin chia sẻ tới bạn một số thông tin về điều kiện cần thiết để có thể nhổ được răng khôn, mời các bạn cùng tìm hiểu.

Điều kiện để có thể nhổ răng khôn là gì?

Thứ 1: Trước khi nhổ răng khôn, bạn cần bảo đảm có sức khỏe chung tốt, cụ thể là không có hoặc đã kiểm soát được các bệnh liên quan tới quá trình can thiệp. Sử dụng thuốc nha khoa trước, trong và sau nhổ răng nếu mắc các bệnh như huyết áp cao, máu khó đông, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch,…

Thứ 2: Bạn cần thông tin tới bác sĩ các bệnh mãn tính mà mình đang mắc phải như bệnh viêm dạ dày, cao huyết áp, bệnh lý tim mạch, cơ xương khớp,… và các thuốc đang dùng như thuốc chống đông, kháng sinh, giảm đau, các thuốc có thể gây dị ứng,…

Thứ 3 là cần đảm bảo giảm tối thiểu số lượng vi khuẩn trong khoang miệng như:

+ Không có tình trạng viêm nhiễm, đau do nhiễm khuẩn ở trong miệng và vùng răng dự định nhổ.

+ Các lỗ sâu răng cần được trám hết để loại bỏ các vùng chứa vi khuẩn tiềm tàng trong miệng.

+ Lấy sạch cao răng và điều trị triệt để viêm lợi trước khi nhổ răng, nếu răng dự định nhổ còn bị đau thì cần điều trị loại bỏ nhiễm khuẩn trước cho đến khi hết đau, vì nếu còn viêm nhiễm quanh răng sẽ gây giảm hiệu quả của thuốc gây tê trong lúc nhổ răng. 

+ Có đơn thuốc và uống kháng sinh nha khoa một hoặc hai ngày trước khi nhổ răng nhằm tăng tính kháng khuẩn cho toàn bộ cơ thể.

+ Chụp phim X-quang vùng răng cần nhổ để bác sĩ kiểm soát được hình thể, số lượng chân răng, tình trạng xương quanh ổ răng.

Những điều cần chuẩn bị trước khi nhổ răng khôn?

Để quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn nên tham khảo một số điều cần biết trước khi nhổ răng mà bác sĩ Tùng hướng dẫn dưới đây: 

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Bạn cần chắc tình trạng vệ sinh răng miệng của mình tốt, đã lấy sạch cao răng – mảng bám trước đó. Lợi khỏe mạnh không bị viêm. Nếu lợi bạn viêm nặng, thì vi khuẩn có thể lan ra vết thương nhổ răng khiến vết thương nhiễm trùng, viêm huyệt ổ răng.

– Sắp xếp thời gian đi nhổ răng phù hợp 

Bạn nên đi nhổ răng vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Vì nhổ vào thời điểm này sẽ thuận lợi hơn cho nha sĩ trong việc giúp bạn kiểm soát vấn đề gặp phải. 

– Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi

Buổi tối hôm trước khi nhổ thì chúng ta nên ngủ sớm, không nên thức quá khuya. Bạn cũng cần ăn uống đầy đủ, có thể ăn thêm nhiều trái cây, các loại thịt và uống nhiều nước nhé. 

Kiêng rượu, bia, thuốc lá 1 ngày trước khi nhổ răng khôn vì nếu bạn đến nhổ răng mà còn men rượu thì sẽ khiến thuốc tê ít tác dụng, nguy cơ chảy máu sẽ tăng cao.  Và 5 – 7 ngày sau khi nhổ cũng chú ý việc kiêng khem để tránh ảnh hưởng tới vết thương trong miệng và có thể gây giảm tác dung của thuốc kháng sinh. 

Nếu kế hoạch nhổ răng là gây tê thì bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước đó 1 đến vài tiếng, để giữ cho lượng đường trong máu ổn định và hơi cao hơn mức bình thường chút xíu. Tuy nhiên nếu bạn nhổ gây mê thì nên để bụng không quá no, thậm chí hơi đói tý. Sau gây mê bạn sẽ có thể dễ bị buồn nôn.

– Chọn nha khoa uy tín

Một ca nhổ răng khôn thường khá phức tạp và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là răng mọc ngầm, mọc lệch. Do đó, bác sĩ thực hiện phải là người giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đồng thời cơ sở nha khoa phải uy tín, có trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn và hiệu quả.  Về sự uy tín và trách nhiệm, nha khoa Thùy Anh là lựa chọn số 1 của hàng nghìn bệnh nhân hiện nay. 

Tại sao nên thực hiện nhổ răng khôn sớm?

Răng khôn không có tác dụng về mặt thẩm mỹ hay việc ăn nhai mà chỉ gây nhiều phiền toái và đau đớn. Điều này là do răng khôn xuất hiện muộn, phải trải qua thời gian và quá trình dài hình thành mới có thể nhú lên khỏi lợi nên đa số các trường hợp răng khôn mọc lên không được thuận lợi.

Lý do nha sĩ thường khuyên bạn nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt vì: 

+ Răng khôn mọc sau cùng và không đủ chỗ nên thường bị kẹt lại dưới mô nướu, mọc lệch dẫn đến sưng đau.

+ Do không đủ chỗ nên quá trình mọc thường kéo dài và gây nhiều đau đớn, nhiều người sưng đau còn không thể ăn nhai gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống. Vì thế, bạn nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt để chấm dứt sự đau đớn và khó chịu.

+ Do mọc ở trong cùng nên vị trí mọc răng khôn khó vệ sinh và làm sạch, nên đây là nơi dễ tích tụ vi khuẩn nên dễ gây sâu răng và các bệnh lý về răng miệng khác.

+ Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm gây viêm nhiễm ở vùng nướu . Nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được can thiệp kịp thời có thể phá hỏng những chiếc răng xung quanh.

Trên đây là những thông tin quan trọng về vấn đề nhổ răng khôn bạn cần nắm rõ. Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ này, vui lòng để lại thông tin và liên với nha khoa Thùy Anh theo địa chỉ dưới đây, trực tiếp bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị tốt nhất.

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/gia-nho-rang-khon-la-bao-nhieu/

NHA KHOA THÙY ANH – HỆ THỐNG NHA KHOA UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

‍‍Chuyên sâu về: Niềng răng, trồng răng implant, trồng răng toàn hàm all on 4, nhổ răng khôn, điều trị cười hở lợi, bọc răng sứ, dán sứ veneer, điều trị khớp thái dương hàm…

Hotline: 0869.800.318 – 0965.800.318

Fanpage: fb.com/Thuyanhclinic.HN

Youtube: Youtube.com/nhakhoathuyanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết cùng chuyên mục